Đường dẫn truy cập

EU sẽ tháo khoán 130 triệu đôla tiền viện trợ cho người Palestine


Ủy Ban Châu Âu cho hay sẽ tháo khoán 130 triệu đôla tiền viện trợ cho người Palestine, nhưng không thông qua chính quyền do Nhóm Hamas lãnh đạo.

Hôm thứ Sáu, các giới chức Liên Hiệp Châu Âu loan báo những ngân khoản đầu tiên sẽ được phân phối vào đầu tháng tới.

Hồi tuần trước, 4 bên quan tâm đến tình hình Trung Đông, gồm Hoa Kỳ, Nga, Liên Hiệp Châu Âu và Liên Hiệp Quốc, đã chuẩn y kế hoạch viện trợ trực tiếp cho người Palestine.

Một chuyên gia về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc nói rằng các biện pháp cấm vận kinh tế chống chính quyền Hamas đã mang lại hậu quả, là người dân thường tại Palestine bị đẩy vào các điều kiện sống hầu như không thể nào chịu đựng được nữa.

Điều tra viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc, ông John Dugard, nói các cuộc thương thuyết giữa người Israel và người Palestine phải tái tục sớm. Ông lưu ý rằng cần một giải pháp ngoại giao sáng tạo mới nối lại được thương thuyết.

Trong vụ bạo động mới nhất trong khu vực, các chiến binh Palestine từ dải Gaza lại phóng đạn rốckết tấn công Israel. Thị trấn Sderot ở miền Nam Israel bị liên tiếp tấn công. Một số cư dân tại đây nói rằng chính phủ Israel đã không bảo vệ được họ. Tel Aviv bác bỏ lời cáo buộc đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG