Đường dẫn truy cập

Công nghiệp chế tạo dược phẩm Việt Nam chỉ đáp ứng được 39% nhu cầu trong nước


Công nghiệp chế tạo dược phẩm Việt Nam chỉ đáp ứng được 39% nhu cầu trong nước và chủ yếu là sản xuất các loại thuốc thông thường và giá rẻ.

Tường thuật hôm thứ ba của Tân Hoa Xã trích thuật một bản tin của báo Tuổi Trẻ cho biết phần còn lại của số dược phẩm tiêu thụ trong nước, đặc biệt là các loại thuốc đặc trị, là nhập khẩu từ Nam Triều Tiên, Ấn Ðộ, Trung Quốc, Anh, Pháp, và Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích cho rằng giá thuốc ở Việt Nam sẽ giảm sau khi Việt Nam trở thành hội viên của Tổ chức Thương mại Thế giới, một điều được nhiều người dự kiến là sẽ diễn ra vào tháng 10 năm nay. Lý do đưa tới việc giảm giá là Việt Nam đã cam kết giảm thuế suất nhập khẩu dược phẩm từ mức 0-10% hiện nay xuống còn 0-5%, và thuế suất bình quân trong vòng 5 năm sau khi gia nhập WTO sẽ ở mức 2,5%.

Theo ghi nhận của phái viên Tân Hoa Xã, Việt Nam hiện có khoảng 150 doanh nghiệp sản xuất dược phẩm và dự trù đầu tư 241 triệu đô la từ nay đến năm 2010 cho 8 dự án, bao gồm việc xây dựng 4 cơ sở bào chế thuốc.

Giới hữu trách Hà Nội cũng đề ra chỉ tiêu là các sản phẩm bào chế trong nước sẽ đáp ứng 80% nhu cầu vào năm 2015.

Theo các số liệu của Tổng cục Thống kê, năm ngoái Việt Nam nhập khẩu một số lượng thuốc men trị giá 495 triệu đô la.

Trong năm tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu dược phẩm đã tăng 27% so với cùng Kỳ năm ngoái, lên tới 222 triệu đô la.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG