Đường dẫn truy cập

Tìm được tử thi có thể là của 2 binh sĩ Mỹ bị mất tích


Quân đội Hoa Kỳ cho hay, người ta tin là 2 xác người tìm thấy tại một nơi gần Yusufiya ở Iraq là xác của các binh sĩ Hoa Kỳ bị mất tích. Hôm nay, tại Baghdad, Thiếu Tướng William Caldwell, nói rằng cuộc xét nghiệm DNA sẽ được thực hiện để xác định căn cước của những xác người này.

Hôm nay, một phát ngôn viên Bộ Quốc Phòng Iraq nói với các nhà báo rằng, đã tìm thấy những xác này tại khu vực Yusifiyah và trên xác có những dấu vết của tra tấn và ngược đãi. Trên trang thông tin Internet, một tổ chức nổi dậy tại Iraq có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida đã nhận trách nhiệm về vụ sát hại này.

Tổ chức nói rằng cổ họng của các binh sĩ này đã bị cắt. Tổ chức này cũng ca ngợi tân thủ lãnh Abu Hamza al-Muhajer của tổ chức al-Qaida tại Iraq, về việc ông hạ lệnh thực hiện các vụ hạ sát này.

Hai binh sĩ vừa kể mất tích sau khi xảy ra một cuộc phục kích hôm Thứ Sáu. Trong khi đó, quân đội Hoa Kỳ nói rằng các binh sĩ liên minh đã hạ sát 15 phần tử khủng bố và bắt giữ nhiều nghi can trong hai cuộc tấn công đồng thời ngày hôm nay vào khu vực phía Bắc thành phố Baquba.

Tuy nhiên, những người dân Iraq tại địa phương nói rằng, ít nhất đã có 13 thường dân thiệt mạng trong các cuộc tấn công này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG