Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Palestine cho phe Hamas thêm thời gian


Tổng Thống Palestine, Mahmoud Abbas, dành thêm thời gian cho phe Hamas để phe này có thể đồng ý về kế hoạch một quốc gia thừa nhận Israel, trước khi ông tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này.

Một công sự thân cận của ông Abbas, ông Yasser Abed Rabbo, cho biết hôm thứ ba rằng Tổng Thống Palestine sẽ loan báo ngày giờ tổ chức cuộc trưng cầu dân ý vào cuối tuần này trừ phi phe Hamas đảo ngược lập trường.

Ông Rabbo cho biết Tổng Thống Palestine đã quyết định gia hạn thêm 2 ngày sau khi một số các quốc gia Ả Rập yêu cầu có thêm thời gian. Chính phủ Palestine do phe Hamas cầm đầu đã không đưa ra quyết định chấp thuận kế hoạch hay không, trước thời hạn chót do Tổng Thống Abbas ấn định.

Kế hoạch này kêu gọi áp dụng giải pháp 2 quốc gia đối với Israel. Thủ Tướng Ismail Haniyeh của phe Hamas cho biết tổ chức của ông sẽ mở thêm các cuộc đàm luận với đảng Fatah của ông Abbas về đề nghị này. Ông Haniyeh cho rằng kế hoạch này gồm những vấn đề rất quan trọng nên không thể đồng ý một cách vội vàng được.

Các giới chức cho hay Tổng Thống Abbas có nói rõ rằng ông không chấp nhận một sự thay đổi nào trong đề nghị này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG