Đường dẫn truy cập

Số tử vong tại Indonesia lên tới hơn 4600 người


Nhân viên cứu hộ trên đảo Java của Indonesia đang tìm kiếm những người sống sót sau trận động đất mạnh hôm thứ bảy trong lúc chính phủ loan báo con số tử vong đã lên tới hơn 4600 người.

Tại những nơi bị thiệt hại nặng nhất thuộc tỉnh Yogyakarta, nhân viên cứu hộ cho biết nguyên cả một thị trấn hầu như đã bị san thành bình địa trong trận động đất lên tới 6,3 trên địa chấn kế. Hàng trăm cơn dư chấn vẫn tiếp tục làm rung chuyển khu vực đông dân này.

Tin cho hay hầu hết những trường hợp tử vong xảy ra trong thị trấn Bantul, nằm về phía nam thành phố Yogyakarta. Các cư dân cho hay những thân nhân đang thương tiếc các nạn nhân đã nhanh chóng mai táng hầu hết số người chết theo đúng với truyền thống Hồi giáo.

Các nhân viên y tế cho biết họ đang vất vả cố gắng chữa trị cho hàng ngàn người bị thương và chừng 200 ngàn người đã lâm vào cảnh mà trời chiếu đất.

Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác đã đề nghị gửi tiền mặt và những trợ giúp khác. Chính phủ Indonesia nói rằng vì bị mất điện và không liên lạc được bằng điện thoại khiến cho việc vận chuyển phẩm vật tiếp tế đến nơi gặp nạn rất khó khăn.

Trong khi đó, các nhà địa chấn học cho biết đã xảy ra 2 trận động đất mạnh tại 2 đảo quốc Papua Tân Guinea và Tonga tại nam Thái Bình Dương vào hôm chủ nhật.

Không có tin gì về số tử vong. Theo khảo sát địa chất của Hoa Kỳ, thì một trận động đất đo được 6,2 đã xảy ra gần khu vực New Britain của Papua Tân Guinea. Chừng 20 phút sau đó một trận động đất nữa ở tầm mức 5,9 xảy ra gần đảo Tonga.

Các vụ động đất này xảy ra sau vụ động đất hôm thứ bảy tại Indonesia, nhưng theo các chuyên gia cho biết thì có lẽ 2 vụ này không liên hệ gì với thiên tai ở Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG