Đường dẫn truy cập

Giao tranh bùng ra ở Đông Timor


Giao tranh bùng ra ở Đông Timor giữa các lực lượng chính phủ với những cựu quân cảnh bất mãn, gây tử vong cho 2 người và gây thương tích cho ít nhất 5 người khác.

Một phát ngôn viên chính phủ Đông Timor nói rằng rằng binh sĩ chính phủ đã bị tấn công ngày hôm nay ở ngoại ô thủ đô Dili. Một binh sĩ chính phủ và một phần tử phiến loạn bị thiệt mạng.

Phát ngôn viên này nói thêm rằng các cựu quân nhân này chỉ muốn bạo động mà không có ý định thỏa hiệp mặc dù chính phủ đã thiết lập một ủy ban để thương lượng với họ.

Căng thẳng đã gia tăng từ tháng 3, khi chính phủ cho giải ngũ 600 binh sĩ, chiếm khoảng 1/3 quân số của lực lượng quốc phòng Đông Timor. Hồi tháng trước, trong một cuộc biểu tình ủng hộ cho các binh sĩ bất mãn, các lực lượng an ninh đã nổ súng giết chết ít nhất 5 người. Australia và New Zealand đã đề nghị phái binh lính tới Đông Timor để giúp vãn hồi trật tự.

Australia từng dẫn đầu một lực lượng của Liên hiệp quốc phái đến Đông Timor để gìn giữ hòa bình sau khi cử tri ở đây bỏ phiếu năm 1999 quyết định tách khỏi Indonesia để độc lập.

Sau khi xảy ra vụ đụng độ ngày hôm nay, nhiều binh sĩ từng tham gia lực lượng nổi dậy đã bỏ trốn vào vùng đồi núi xung quanh thủ đô Dili.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG