Đường dẫn truy cập

Hamas nói sẽ ngưng bắn nếu Israel rút trở lại biên giới năm 1967


Thủ Tướng Palestine Ismail Haniyeh, nói rằng, chính phủ của ông do tổ chức tranh đấu Hamas lãnh đạo, sẽ thi hành một cuộc ngưng bắn lâu dài nếu phía Israel rút trở lại biên giới của họ hồi năm 1967. Đây là một đòi hỏi mà Israel đã bác bỏ.

Nhưng trong cuộc phỏng vấn dành cho nhật báo Haaretz của Israel ngày hôm nay, ông Haniyeh không cho biết liệu tổ chức Hamas có chuẩn bị viết lại cương lĩnh của họ là tiêu diệt Israel hay không.

Phần đông các nước Phương Tây tẩy chay chính phủ Palestine do Hamas lãnh đạo bởi vì tổ chức Hồi Giáo này từ chối không từ bỏ bạo động và công nhận quyền tồn tại của Israel.

Ông Haniyeh cũng nói rằng, Israel phải chuyển giao cho Palestine ngân khoản thuế mà họ đã giữ lại kể từ khi Hamas lên nắm quyền hồi tháng Ba năm nay.

Trong một diễn biến khác, ông Haniyeh nói rằng, các cuộc giao tranh giữa các lực lượng an ninh do phe Hamas và phe Fatah chỉ huy sẽ không leo thang thành một cuộc nội chiến.

Ông Haniyeh đã nói như vậy sau khi xảy ra đụng độ giữa các phe phái kình chống nhau ngày hôm qua. Ngoài ra, hôm nay, quân đội Israel đã bắt được một phần tử tranh đấu thuộc tổ chức Hamas bị truy nã, tên là Ibrahim Hamed, tại thành phố Ramallah trong vùng Bờ Tây sông Jordan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG