Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ tiếp tục chuyến công du Châu Á


Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Kofi Annan hội đàm với chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào tại Bắc Kinh trong lúc ông tiếp tục chuyến công du Châu Á.

Ông Annan và ông Hồ cẩm Đào đã thảo luận về công cuộc cải cách Liên Hiệp Quốc và đã đồng ý gia tăng hợp tác đa phương. Các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết hai ông cũng đã thảo luận về một số vấn đề quốc tế, kể cả các chương trình hạt nhân của Iran và Bắc Triều Tiên.

Ông Annan đến Trung Quốc từ Nhật, nơi ông đã hội đàm với Thủ Tướng Junichiro Koizumi và các lãnh đạo cấp cao khác. Trong bài diễn văn đọc trước sinh viên một đại học ở Tokyo, Ông Annan đã tỏ ý bất mãn trước tình trạng thiếu tiến bộ trong nỗ lực giải quyết cuộc tranh chấp về chương trình hạt nhân của Iran.

Trước khi đến Nhật, nhà ngoại giao hàng đầu thế giới này đã hội đàm với Tổng Thống Roh Moo-hyun và các quan chức khác trong chính phủ Nam Triều Tiên.

Trong chuyến đi thăm đó, ông Annan đã kêu gọi nối tiếp lại các cuộc đàm phán 6 bên nhằm mục đích hủy bỏ chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên.

Các cuộc đàm phán này, có sự tham dự của Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc, Nam Triều Tiên và Bắc Triều Tiên, đã bị bế tắc từ tháng 11 năm ngoái.

Trong chuyến công du Châu Á, ông Annan cũng sẽ đi thăm Việt Nam và Thái Lan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG