Đường dẫn truy cập

Tổng thư ký LHQ: Iran cần phải giao tiếp trực diện với cộng đồng quốc tế


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Kofi Annan không hài lòng khi thấy không có tiến bộ nào trong việc giải quyết mối bất đồng liên quan đến chương trình hạt nhân của Iran.

Ông Annan nhấn mạnh rằng Iran cần phải giao tiếp trực diện với cộng đồng quốc tế, khi ông lên tiếng tại một trường đại học ở Tokyo hôm nay.
Ông nói thêm rằng tuy Iran bác bỏ đề nghị, ông không tin là Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc sẽ đưa ra một nghị quyết lên án Iran.

Tổng thư ký Annan nói đây là một vấn đề quan trọng mà chúng ta phải hành động một cách tích cực và sáng tạo để tìm ra một giải pháp nơi bàn hội nghị.

Cơ quan thông tin của sinh viên Iran trích thuật lời Tổng thống Mahmoud Ahmadinejad hôm nay nói rằng những người cảm thấy bất an trước những thành quả của chương trình hạt nhân của Iran là những người đang có vấn đề về tâm thần.

Hôm qua, ông Ahmadinejad đã chế diễu các khích lệ mà Âu Châu có thể đề nghị để thuyết phục Iran chấm dứt chương trình hạt nhân. Hoa Kỳ nói rằng hành động bác bỏ trước một đề nghị chưa được đưa ra là một thái độ kỳ lạ và khiến người ta thắc mắc về ý đồ của nhà lãnh đạo Iran.

Các nước Tây phương nghi ngờ Iran tinh chế uranium để chế tạo vũ khí, Teheran bác bỏ cáo buộc này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG