Đường dẫn truy cập

Tổng thống Abbas kêu gọi Hamas tôn trọng thỏa hiệp hòa bình với Israel


Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas kêu gọi phong trào Hamas đương quyền hãy từ bỏ vũ lực và tôn trọng các thỏa hiệp hòa bình đã ký với Israel, đồng thời cảnh báo Israel rằng việc theo đuổi một chính sách đơn phương tiến đến hòa bình sẽ dung dưỡng chủ nghĩa cực đoan.

Ông Abbas đưa ra nhận định vừa nêu trong một bài phát biểu đã được ghi âm trước và phổ biến hôm nay đánh dấu kỷ niệm ngày thành lập quốc gia Israel, ngày mà người Palestine gọi là “tai họa lớn lao.”

Ông Abbas nói rằng người Palestine không nên hài lòng với những bài phát biểu và khẩu hiệu hung hăng có thể đưa đến tình trạng cô lập quốc tế.

Nhà lãnh đạo Palestine nói rằng một luận điệu như thế chỉ củng cố thêm cho lập luận của Israel cho rằng không có sự hợp tác của Palestine trong các nỗ lực hòa bình.

Ông Abbas cũng kêu gọi nhà nước Do Thái giải ngân những khoản thuế đã thu cho Palestine và bị giữ lại kể từ khi phe Hamas lên nắm quyền chính trị.

Ông Abbas đã cho thu thanh thông điệp này trước khi thực hiện chuyến viếng thăm Nga và các quốc gia Âu Châu khác để mưu tìm hậu thuẫn chính trị và tài chính cho Thẩm quyền Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG