Đường dẫn truy cập

Nepal trả tự do cho 2 thủ lãnh phiến quân


Chính phủ Nepal đã trả tự do cho 2 thủ lãnh của phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông sau khi bãi bỏ những cáo trạng chống lại họ, và đã kêu gọi các phiến quân chấm dứt mọi hoạt động tội phạm kể cả các hành động quân sự, tống tiền, và bắt cóc.

Bộ Trưởng Nội Vụ Nepal, ông Prasad Situala, nói rằng, quyết định bỏ những cáo trạng chống lại hai nhân vật vừa kể đã được đưa ra một thời gian ngắn sau khi phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông loan báo thành lập một phái đoàn 3 người để tham gia cuộc hòa đàm.

Ông Situala cũng nói rằng, về phần mình các phiến quân cũng phải có những cử chỉ thiện chí. Ông nói rằng thay vì tạo ra không khí khủng bố và kinh hoàng các phiến quân phải giúp tạo ra một không khí thuận lợi cho các cuộc hòa đàm.

Các phiến quân đã kêu gọi chính phủ trả tự do tất cả các thủ lãnh của phe tranh đấu theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông và những người hoạt động bị giam giữ trong các nhà tù của Nepal và Ấn Độ.

Các phần tử theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông cũng nói rằng, họ đã bắt đầu tiến trình trả lại đất đai và nhà cửa mà họ đã chiếm cứ trong cuộc nổi dậy kéo dài cả thập niên qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG