Đường dẫn truy cập

Giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng kêu gọi giải pháp ngoại giao cho vụ hạt nhân của Iran


Giám đốc Cơ quan Nguyên tử năng quốc tế lại lên tiếng kêu gọi mưu tìm một giải pháp ngoại giao để giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân của Iran.

Ngỏ lời hôm nay tại Amsterdam, Hà Lan, ông Mohamed ElBaradei hoan nghênh việc Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc tạm hoãn cuộc tranh luận liệu có nên áp đặt các biện pháp chế tài đối với Iran hay không.

Các chính phủ phương Tây đang mưu tìm một nghị quyết của Hội Đồng Bảo An sẽ buộc Iran phải đình chỉ công tác tinh chế uranium, bằng không sẽ bị trừng phạt. Ông ElBaradei cho biết ông hy vọng là hai bên sẽ đạt được thỏa thuận dung hòa để Iran được phép thủ đắc công nghệ hạt nhân mang tính chất hòa bình. Ông cũng kêu gọi Iran nên bắt đầu các biện pháp gầy dựng niềm tin với cộng đồng quốc tế.

Trong khi đó, Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad tuyên bố sẵn sàng tham gia một cuộc đối thoại với bất cứ ai để giải quyết vụ giằng co này.

Ngỏ lời hôm nay tại Indonesia, ông Ahmadinejad cho rằng thật là “lố bịch” khi các nước đã có những kho vũ khí hạt nhân lại gây sức ép đòi Iran phải hạn chế chương trình hạt nhân mang tính chất hòa bình của mình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG