Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Nhật Bản hội đàm với lãnh đạo của phiến quân Hổ Tamil


Đặc sứ Yasushi Akashi của Nhật đã gặp một lãnh đạo phiến quân Tamil hôm nay tại miền Bắc Sri Lanka để cố gắng thuyết phục phe phiến quân nối tiếp lại các cuộc hòa đàm với chính phủ.

Đặc sứ Yasushi Akashi đã hội đàm với ông S.P. Thamilselvan, chính ủy của phe phiến quân, tại cứ địa Kilinochochi của phiến quân. Hiện chưa có chi tiết nào về cuộc hội đàm được đưa ra.

Hôm thứ hai, ông Akashi đã hội đàm với Tổng Thống Mahinda Rajapakse của Sri Lanka. Các giới chức cho biết hai ông đã thảo luận về việc tìm cách đưa phe phiến quân trở lại các cuộc đàm phán hòa bình ở Génève. Hôm chủ nhật, ông Akashi đã gặp người cầm đầu phái đoàn hòa đàm của chính phủ.

Trong khi đó, các lực lượng an ninh đã tăng cường sự kiểm soát tại bán đảo Jaffna đông dân Tamil để ngăn ngừa các cuộc biểu tình chống chính phủ. Hôm chủ nhật, họ ra lệnh giới nghiêm trên bán đảo Jaffna và đóng cửa xa lộ chính nối liền bán đảo này với các nơi khác.

Hiện không biết rõ là lệnh giới nghiêm còn hiệu lực hay không.

Các cuộc hòa đàm giữa chính phủ Sri Lanka và phe phiến quân Tamil đáng lý đã diễn ra tại Thụy sĩ hồi tháng trước, nhưng đã bị tạm hoãn vì các vụ bạo động leo thang.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG