Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush đề cử Tướng Michael Hayden làm giám đốc mới của CIA


Tổng thống Bush đề cử Tướng không quân Michael Hayden làm Giám đốc mới của Cơ quan tình báo Trung ương Hoa kỳ, thường được gọi tắt là CIA.

Lên tiếng tại Tòa Bạch Ốc hôm nay, Tổng thống Bush nói rằng tướng Hayden có trên 20 năm kinh nghiệm trong lãnh vực tình báo và nhà lãnh đạo Mỹ nói rằng ông Hayden sẽ những điều bí mật và khả tín là những yếu tố rất quan trọng cho nền an ninh của Hoa Kỳ.

Hiện nay, tướng Hayden là phó giám đốc Cơ quan tình báo quốc gia và cựu giám đốc cơ quan an ninh quốc gia.

Việc bổ nhiệm ông Haden phải được Thượng viện Mỹ thông qua. Một số thành viên thuộc đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã cho thấy là họ không hài lòng với quyết định của Tổng thống Bush.

Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Bush, ông Stephen Hadley, ca ngợi ông Hyden là một người có nhiều kinh nghiệm trong ngành tình báo và bác bỏ những lời chỉ trích nói rằng nên để để một nhân vật dân sự đứng đầu CIA.

Thượng nghị sĩ cộng hòa Pat Roberts, người đứng đầu ủy ban Tình báo của Thượng viện là cơ quan sẽ tiến hành cuộc điều trần cho biết trong buổi điều trần về quyết định bổ nhiệm tướng Hayden, từng nghị sĩ một sẽ bày tỏ sự quan ngại của mỗi người.

Nếu được chấp thuận thì vị tướng 4 sao này sẽ thay thế ông Peter Goss, vừa loan báo từ chức hôm thứ sáu tuần rồi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG