Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ vận động HÐBA đưa ra nghị quyết buộc Iran ngưng tinh chế uranium


Hoa Kỳ đang vận động để Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đưa ra một nghị quyết có hiệu lực pháp lý đòi Iran phải ngưng tinh chế uranium, nhưng ít ra trong giai đoạn đầu, nghị quyết này không kèm theo các biện pháp cấm vận.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Sean McCormack, nói nghị quyết ấy có thể được coi như thêm một bước ngoại giao nữa để thuyết phục Iran từ bỏ chương trình hạt nhân của họ, mà một số nước đã cáo buộc là nhằm mục đích chế tạo vũ khí hạt nhân.

Phát ngôn viên Hoa Kỳ lên tiếng giữa lúc các nhà ngoại giao cao cấp thuộc 5 nước thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An hội họp tại Paris để cân nhắc liệu có nên áp dụng các biện pháp cấm vận đối với Iran hay không.

Một chỉ huy trưởng của Đội Vệ Binh Cách Mạng Iran nói Israel sẽ là mục tiêu đầu tiên bị tấn công, nếu như Hoa Kỳ thực hiện một cuộc tấn công quân sự chống Iran.

Phản ứng trước lời phát biểu này, Phó Thủ Tướng tương lai của Israel, ông Shimon Peres, tuyên bố nước ông đang trong thời kỳ cường thịnh, và biết cách tự vệ chống bất cứ cuộc tấn công nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG