Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng ngoại giao các nước NATO họp ngày thứ nhì tại Sofia


Hôm nay, trong một hội nghị không chính thức kéo dài hai ngày tại Bulgarie, bộ trưởng ngoại giao các nước trong liên minh NATO đã thoả thuận gia tăng sự ủng hộ cho lực lượng duy trì hòa bình của liên hiệp Phi Châu trong vùng Darfur của Sudan.

Nhưng các giới chức đang tham dự ngày thứ nhì của hội nghị này tại Sofia đã lưu ý rằng bất cứ sự trợ giúp mới nào cũng phải tùy thuộc vào các cuộc thảo luận thêm với Liên hiệp Phi Châu và Liên Hiệp Quốc.

Về các vấn đề khác, Bộ Trưởng ngoại giao các nước tham dự hội nghị cũng nhấn mạnh tới quyết tâm của họ trong việc gia tăng mức binh sĩ tại Afghanistan và trợ giúp cho quân đội Hoa Kỳ tại các vùng nguy hiểm ở miền Đông và miền nam Afghanistan.

Ukraina lập lại mong muốn của họ được gia nhập liên minh NATO bất chấp những nghi ngại của Nga. Bộ Trưởng Ngoại giao Ukraina, ông Borys Tarasyuk nói với các nhà ngoại giao rằng quyết tâm xin gia nhập liên minh NATO của nước ông là không thể đảo ngược được.

Vấn đề tham vọng hạt nhân của Iran cũng là một trong những mối quan tâm của hội nghị này. Hôm qua, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice kêu gọi thi hành biện pháp cứng rắn nếu Iran làm ngơ trước những đòi hỏi phải ngưng tinh luyện chất uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG