Đường dẫn truy cập

Bắt giữ ít nhất 8 nghi can vụ đánh bom khu du lịch Dahab


Nhà chức trách Ai Cập nói rằng ít nhất đã 8 người bị bắt giữ vì bị nghi là có dính líu tới các cuộc tấn công bằng bom hồi tối hôm qua tại thành phố du lịch Dahab của Ai Cập mà giờ đây cảnh sát cho biết là có 18 người thiệt mạng.

Hôm nay, một phát ngôn viên của Bộ Nội Vụ Ai Cập nói có 6 người nước ngoài và 12 người Ai Cập thiệt mạng, sửa lại tin trước đây nói rằng có 23 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên này cũng cho biết, có 62 người bị thương trong các vụ nổ bom xảy ra gần như đồng loạt này tại con đường đông đúc có các cửa hiệu, tiệm ăn, và quán rượu.

Hôm nay, lực lượng an ninh đang tìm kiếm trong đống đổ nát và Bộ Nội Vụ nói rằng, cảnh sát đang làm việc để xác định xem các trái bom này được kích nổ do điều khiển từ xa hay do đồng hồ định giờ nổ chậm. Phát ngôn viên Bộ Nội Vụ nói rằng, cảnh sát không tin là có những kẻ đánh bom tự sát can dự vào vụ này.

Chưa có ai nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này. Tổng Thống Hosni Mubarak nói rằng, các vụ đánh bom này là hành động khủng bố và ông hứa sẽ truy nã các hung thủ.

Israel đã đề nghị gởi đoàn cấp cứu tới nơi xảy ra vụ đánh bom để trợ giúp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG