Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran: HÐBA sẽ không áp đạt các biện pháp chế tài đối với Tehran


Tổng thống Iran, Mahmoud Ahmedinejad, nói rằng ông không nghĩ là Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc sẽ áp đặt các biện pháp chế tài nước ông vì chương trình hạt nhân.

Ông Ahmedinejad cho biết như thế ngày hôm nay tại cuộc họp báo ở Tehran. Ông nói rằng chỉ có 2 hoặc 3 nước phương Tây chống đối chương trình hạt nhân của Iran và những nước đó không thể đặt ra những hạn chế đối với Iran.

Ông Ahmedinejad cũng nói rằng các thanh sát viên quốc tế điều tra chương trình của Iran trong 3 năm qua đã không tìm thấy bằng chứng nào của một chương trình vũ khí bí mật.

Hội đồng bảo an sẽ nhóm họp vào thứ 6 tới đây để nghe các thanh sát viên của Cơ quan nguyên tử năng quốc tế trình bày về sự hợp tác của Iran với cơ quan này.

Hoa Kỳ và Liên hiệp Âu Châu đang làm áp lực để Hội đồng bảo an chế tài vì chính phủ ở Tehran không chịu ngưng chương trình hạt nhân. Iran nhất mực nói rằng chương trình của họ chỉ để sản xuất điện lực, nhưng các nước Tây phương tố cáo rằng chương trình này có thể dẫn tới chỗ sản xuất vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Ahmedinejad cũng nói thêm rằng ông không còn cảm thấy cần phải thảo luận với Hoa Kỳ về vấn đề Iraq, vì các nhà lãnh đạo Iraq đã đồng ý với nhau về người được chọn để lãnh đạo tân chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG