Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ kêu gọi Nga ngưng bán vũ khí cho Iran


Một giới chức cao cấp của Hoa Kỳ kêu gọi Nga hay ngưng bán võ khí cho Iran, trong khuôn khổ của các nỗ lực nhằm cô lập Tehran, vì tham vọng hạt nhân của nước này.

Lên tiếng tại Washington hôm thứ sáu, Thứ Trưởng bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ đặc trách về vấn đề chính trị, ông Nicholas Burns nói rằng Iran đang vi phạm các hiệp ước hạt nhân quốc tế. Ông nói rằng đã đến lúc các nước cần gây sức ép để Iran tuân thủ các hiệp ước quốc tế.

Thứ Trưởng bộ Kiểm Soát Võ Khí Hoa Kỳ ông Robert Joseph mô tả tình hình phát triển hạt nhân của Iran có phần chắc là một mối đe dọa chiến lược lớn nhất mà Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế đang đối phó.

Nga tiếp tục chống lại các lời kêu gọi trừng phạt Iran. Moscow nói rằng họ không đồng ý áp dụng biện pháp trừng phạt cho đến khi nào có bằng chứng xác thực rằng chương trình hạt nhân của Tehran không nhằm mục tiêu hòa bình.

Thứ Trưởng Burns và các giới chức khác thuộc các nước trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, cùng với Đức sẽ mở cuộc họp tại Paris vào tháng tới để thảo luận về các bước ngoại giao cụ thể nhằm giải quyết cuộc đối đầu này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG