Đường dẫn truy cập

Hội Nhà Báo Không Biên Giới gây áp lực với công ty Yahoo


Một tổ chức tranh đấu cho tự do báo chí đang gây áp lực đòi đại công ty internet Yahoo ở Mỹ ngưng hợp tác với giới hữu trách Trung Quốc trong việc đàn áp ý kiến bất đồng trên mạng.

Các nhân viên của Hội Nhà Báo Không Biên Giới đã đứng bên ngoài trụ sở chính của công ty Yahoo ở California hồi tuần trước và đề nghị chiếu cho công ty này xem những đoạn phim video ghi lại lời chỉ trích của dân chúng Trung Quốc đối với các hành động của Yahoo.

Một trong những người chỉ trích là anh của ông Lý Chí, một nhà tranh đấu cho dân chủ đã bị cầm tù sau khi phổ biến trên internet một bài viết nặc danh tố cáo nạn tham ô trong chính quyền.

Ông này nói rằng Yahoo đã giúp công an Trung Quốc truy ra ông Lý Chí là tác giả bài viết đó. Ông cũng cho biết sức khỏe của em ông đang bị suy sụp trong tù.

Yahoo và các công ty internet khác nói rằng họ phải tuân thủ luật pháp Trung quốc để có thể làm ăn ở đó. Trong cuộc điều trần ở quốc hội hồi tháng hai vừa qua, dân biểu Tom Lantos của tiểu bang California nói rằng hành động của các công ty này là những hành động bỉ ổi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG