Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Nepal nổ súng vào người biểu tình


Những người mục kích cho biết các lực lượng an ninh Nepal hôm nay nổ súng vào những người biểu tình ở thị trấn Pakara, gây thương tích cho vài người trong ngày thứ sáu của những cuộc biểu tình chống nhà vua.

Tại thủ đô Kathmandu, các lực lượng an ninh đã dùng lựu đạn cay và dùi cui để giải tán những người biểu tình, gây thương tích cho khoảng 50 người.

Những vụ bạo động diễn ra trong lúc cộng đồng quốc tế gia tăng áp lực đòi quốc vương Gyanendra ngưng đàn áp biểu tình, một hành động đã khiến 3 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Hôm qua, chính phủ Hoa kỳ đã lên tiếng hối thúc quốc vương Gyanendra phục hồi ngay thể chế dân chủ và mở cuộc đối thoại với các đảng chính trị.

Phát ngôn viên Sean McCormack của bộ ngoại giao Mỹ nói rằng những vụ biểu tình cùng với những vụ tấn công của phe Mao ít trong vài ngày qua cho thấy rằng việc nhà vua tiếm quyền đã gây thêm bất ổn cho quốc gia này.

Trong 6 ngày qua, có khoảng 800 người thuộc phe đối lập bị câu lưu. Đây là đợt xuống đường phản kháng mạnh mẽ nhất kể từ khi nhà vua giải tán chính phủ dân cử và nắm quyền cai trị tuyệt đối hồi 14 tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG