Đường dẫn truy cập

40 phần tử tranh đấu Pakistan bị hạ sát tại Waziristan


Pakistan cho biết 40 phần tử đấu tranh bị hạ sát trong cuộc giao tranh với các lực lượng an ninh hôm qua tại khu vực bộ tộc Bắc Waziristan, chứ không phải chỉ có 16 người như tin đã loan trước đó.

Binh sĩ được trực trăng võ trang yểm trợ đã tấn công các địa điểm ẩn trốn của phiến quân gần biên giới Afghanistan sau khi phiến quân bắn một rocket làm thiệt mạng 4 binh sĩ.

Phát ngôn viên của quân đội, trung tướng Shaukat Sultan, cho biết khoảng 19 phần tử tranh đấu thân Taleban bị bắt trong cuộc hành quân này.

Tổng thống Pervez Musharraf đã cảnh cáo các phần tử tranh đấu người nước ngoài sử dụng khu vực Waziristan làm nơi ẩn trốn là chúng phải rời bỏ khu vực đó nếu không muốn bị giết.

Ông cũng hứa sẽ trợ cấp thêm ngân quỹ cho khu vực này nếu các bộ lạc địa phương ngưng chứa chấp phiến quân người nước ngoài.

Tháng trước, các lực lượng an ninh Pakistan đã hạ sát khoảng 200 phần tử tranh đấu và những người địa phương ủng hộ bọn chúng trong vùng Bắc Waziristan trong mộtt cuộc hành quân càn quét quân nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG