Đường dẫn truy cập

Bồi thẩm đoàn cứu xét án tử hình hoặc chung thân đối với Moussaoui


Bồi thẩm đoàn tại một tòa án liên bang ở Virginia đang cứu xét xem nên kết án tử hình hay tù chung thân đối với Zacarias Moussaoui.

Moussaoui là một thành viên của tổ chức al-Qaida, đã nhận tội âm mưu các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2002 tại Hoa Kỳ.

Bồi thẩm đoàn này bắt đầu các cuộc thảo luận hôm qua. Nếu xét thấy Zacarias Moussaoui chịu trách nhiệm ít nhất về một cái chết trong các vụ tấn công khủng bố 11 tháng 9 thì bồi thẩm đoàn sẽ nghe khai chứng thêm để xét xem có nên kết án tử hình hay không.

Mousaoui bị bắt tháng 8 năm 2001 vì vi phạm luật di trú trong khi đang theo học lớp huấn luyện phi công lái loại máy bay lớn. Y đã thú nhận được huấn luyện để lái một phi cơ phản lực nhắm vào Tòa Bạch Ốc. Y đã không khai báo chi tiết này với các nhân viên tình báo liên bang lúc bị bắt.

Moussaoui là một công dân Pháp gốc Marốc năm nay 37 tuổi, đã nhận tội về âm mưu khủng bố. Các công tố viên nói y đáng bị tử hình vì khi bị bắt đã giấu những thông tin quan trọng có thể tránh được các vụ tấn công 11 tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG