Đường dẫn truy cập

Các tay súng mặc sắc phục cảnh sát Iraq hạ sát 8 người tại Baghdad


Những người mang súng mặc đồng phục cảnh sát biệt động Iraq đã hạ sát 8 nhân viên, trong đó có 2 phụ nữ, trong một cuộc tấn công vào một cửa hàng đồ điện tử hồi sớm hôm nay.

Cảnh sát cho hay có ít nhất 6 người bị thương trong vụ tấn công tại quân Mansour. Các tay súng này đã bắt cóc 20 người Iraq trong các vụ tấn công khác nhau ở Baghdad hồi hôm qua.

Trong các cuộc bạo động khác hôm qua, quân đội Hoa Kỳ cho hay 1 binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương hôm qua khi chiếc xe chở họ cán phải một quả bom gài bên vệ đường ở Habaniyah, nằm về phía tây thủ đô Iraq. Quân đội Iraq nói rằng 1 binh sĩ Mỹ khác cũng thiệt mạng vì súng nhỏ ở nam Baghdad.

Trong khi đó, tin cho hay đại sứ Hoa Kỳ ông Zalmay Khalilzad đã yêu cầu một trong các chính trị gia nổi tiếng nhất người Hồi giáo Shia rút lại đề nghị thủ tướng Ibrahim al-Jaafari làm thêm một nhiệm kỳ thứ nhì.

Các giới chức Hoa Kỳ mới đây đã chỉ trích chính phủ của ông Jaafari là hỗ trợ cho dân quân hồi giáo Shia khích động các cuộc bạo động phe phái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG