Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát tại một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ và Iraq


Các giới chức Iraq cho hay, một người đánh bom tự sát đã giết chết ít nhất 40 người ngày hôm nay tại một căn cứ chung của quân đội Hoa Kỳ và Iraq ở phía Bắc thủ đô Baghdad.

Các giới chức này nói rằng người đánh bom này đã kích nổ bom mang trên mình tại một trung tâm tuyển mộ binh sĩ gần thị trấn Tal Afar. Cuộc tấn công này đã xảy ra khi các Bộ Trưởng trong chính phủ Iraq chỉ trích một cuộc hành quân của quân đội Hoa Kỳ và Iraq tại Baghdad hôm Chủ Nhật khiến 16 người thiệt mạng.

Nhiều vị bộ Trưởng nói rằng, cuộc tấn công này đã giết chết các tín đồ đi lễ tại một đền thờ trong khu thành phố Sadr của thủ đô. Nhưng quân đội Hoa Kỳ nói rằng, lực lượng đặc biệt của Iraq hoạt động cùng với các cố vấn Mỹ đã hạ sát các phần tử nổi dậy và giải cứu được một người Iraq bị bắt làm con tin.

Quân đội cũng tuyên bố là không có một binh sĩ nào vào đền thờ này. Trong một diễn biến khác, Đài truyền hình Ả Rập al-Jazeera phát đi một cuốn băng video ngày hôm nay nói là của ông Izzat Ibrahim al-Douri, viên phụ tá của Saddam Hussein đang đào tẩu.

Trong cuốn băng này ông Douri kêu gọi các nước Ả Rập tẩy chay chính phủ Iraq và ủng hộ cuộc nổi dậy do người Hồi Giáo Sunni hậu thuẫn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG