Đường dẫn truy cập

Các phần tử hiếu chiến phá sập tháp tiếp vận của một đài phát thanh ở Pakistan


Các giới chức Pakistan cho biết những người bị nghi là những phần tử hiếu chiến Hồi giáo đã đặt chất nổ phá sập một tháp tiếp vận của đài phát thanh ở vùng bộ tộc trong vùng đông bắc có nhiều biến động.

Tháp tiếp vận ở Wana, thị trấn chính của vùng Nam Waziristan giáp với Afghanistan, đã bị phá sập hồi tảng sáng hôm nay. Không có ai bị thương nhưng chương trình phát thanh của đài này bị ngưng.

Trong 3 năm qua, quân đội Pakistan đã thực hiện một loạt những cuộc hành quân chống khủng bố ở Nam và Bắc Waziristan để truy lùng các phần tử hiếu chiến người nước ngoài có liên hệ với al Qaida và Taleban.

Trong một vụ bạo động khác xảy ra hôm qua, những phần tử hiếu chiến người bộ tộc ở tỉnh Baluchistan đã nổ súng bắn chết 2 người khách du ngoạn và làm một người khác bị thương nặng.

Tỉnh Baluchistan, dân cư thưa thớt, là nơi xảy ra nhiều vụ tấn công bằng bom và rocket. Giới hữu trách cho rằng thủ phạm là những người thuộc các bộ tộc đòi được nhiều quyền tự trị hơn và được chia phần nhiều hơn trong nguồn thu từ công cuộc khai thác tài nguyên thiên nhiên ở vùng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG