Đường dẫn truy cập

Pakistan-Afghanistan thực hiện thử 2 chuyến xe buýt xuyên biên giới


Pakistan và Afghanistan thực hiện thử hai chuyến xe buýt xuyên biên giới đầu tiên trước khi dịch vụ này được tái tục vào giữa tháng Tư.

Một xe buýt của Afghanistan chở các giới chức địa phương đã rời khỏi thành phố Jalalabad ở miền Đông hồi sáng sớm hôm nay và tới thành phố Peshawa tại vùng Tây Bắc Pakistan vài giờ sau đó. Một xe buýt chạy thử trong chuyến trở về sẽ rời Peshawa đi Jalalabad vào Thứ Sáu này.

Hai tháng sau một tuyến đường xe buýt nữa sẽ được thiết lập giữa thành phố Qetta ở miền Tây Nam Pakistan với thành phố Kandahar ở miền nam Afghanistan.

Các chuyến xe chạy thử này vẫn được xúc tiến mặc dầu mới đây có những căng thẳng giữa hai lân quốc này liên quan tới vấn đề bạo động ngang qua biên giới và vấn đề khủng bố.

Chính phủ Kabul nói rằng các phần tử tàn dư của phe Taleban và bọn khủng bố al-Qaida ẩn náu tại Pakistan có thể đi lại tự do.

Chính phủ Islamabad thì gọi những tin tình báo của Afghanistan là lỗi thời và sai lạc và nói rằng những lời chỉ trích Pakistan là một âm mưu cố ý bôi nhọ nước họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG