Đường dẫn truy cập

Hamas hoãn việc trao danh sách nội các đến ngày mai


Nhóm Hamas cho biết đã thành lập chính phủ và sẽ đưa cho Tổng Thống Mahmoud Abbas danh sách chót về nội các vào ngày mai Chủ Nhật.

Hamas là tổ chức đoạt được thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng Giêng nhưng đã không thành công trong việc mời các phe phái khác hợp tác trong việc thành lập một chính phủ mới.

Trước đây, tổ chức Hamas đã dự định gặp ông Abbas ngày hôm nay, nhưng họ đã không cho biết tại sao lại thay đổi kế hoạch.

Đảng Fatah của ông Abbas đã từ chối không tham gia chính phủ do tổ chức Hamas lãnh đạo, và nói rằng, trước hết tổ chức tranh đấu này phải từ bỏ bạo lực và chấp nhận những hiệp định mà Palestine đã ký với Israel trước đây.

Hoa Kỳ và Liên Hiệp Âu Châu thì đã xếp tổ chức Hamas vào loại các tổ chức khủng bố.

Ông Abbas phải phê chuẩn danh sách nội các thì chính phủ này mới có thể hoạt động, và các phụ tá của Tổng Thống Palestine nói rằng ông sẽ chấp thuận sự chọn lựa này.

Tổ chức Hamas đã nhận trách nhiệm về hằng chục vụ đánh bom tự sát nhắm vào những mục tiêu Israel trong những năm gần đây. Hoa Kỳ, Israel và Liên Hiệp Âu Châu đã xếp Hamas vào loại các tổ chức khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG