Đường dẫn truy cập

Iran: Hoa Kỳ sẽ phải chịu thiệt hại và đau đớn


Iran đe dọa Hoa Kỳ sẽ chịu thiệt hại và đau đớn vì đưa chương trình hạt nhân của Iran ra trước Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc.

Trong phát biểu trước Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế tại Vienna, Iran nói rằng Washington phải chịu thiệt hại và đau đớn y như đã gây ra cho người khác.

Một số nhà ngoại giao cho rằng thông cáo của Iran được coi như một lời đe dọa ngầm là Iran sẽ ngưng cung cấp dầu cho phương Tây.

Trước đó trong ngày hôm nay, các nhà ngoại giao Hoa Kỳ tại cùng một cuộc họp nói với ban quản trị Cơ quan Nguyên tử năng Quốc tế rằng đã đến lúc Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc phải có hành động đối với Iran. Nước này vừa tiếp tục nâng cấp uranium hồi tháng trước bất kể sự phản đối của Cơ quan này.

Cả Hoa Kỳ lẫn Liên hiệp châu Âu cho rằng Iran đã không thành thực về các tham vọng hạt nhân của họ. Chính phủ Bush lên án Tehran về các nỗ lực bí mật nhằm chế tạo một quả bom nguyên tử. Iran thì nói rằng chương trình hạt nhân của họ chỉ nhằm mục đích phát triển điện năng.

Hôm qua, phó tổng thống Dick Cheney của Hoa Kỳ cảnh báo sẽ có những hậu quả nghiêm trọng cho Iran nếu nước này tiếp tục theo đuổi việc chế tạo bom nguyên tử.

Iran dọa Hoa Kỳ sẽ chịu thiệt hại và đau đớn vì làm áp lực chương trình hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG