Đường dẫn truy cập

Kết quả Oscar 2006


Tại buổi lễ trao giải thưởng Oscar tối chủ nhật, phim Crash nói về xung đột chủng tộc, và phim Brokeback Mountain nói về đồng tính luyến ái giữa hai chàng cao bồi đã nhận được nhiều giải thưởng.

Thông tín viên Mike O’Sullivan của đài VOA tại Los Angeles tường trình rằng các phim chính trong năm nay nói nhiều về lòng độ lượng của con người.

Lời loan báo của tài tử Jack Nicholson về phim hay nhất trong năm đã khiến mọi người kinh ngạc, khi một phim ít tốn kém nói về xung đột chủng tộc tại thầnh phố Los Angeles đã được trao giải Oscar về phim hay nhất.

Phim Crash đã đánh bại được phim Brokeback Mountain được nhiều người ưa chuộng. Phim Crash cũng được giải Oscar về chuyện phim và nghệ thuật cắt xén phim.

Như mọi người trông đợi, đạo diễn gốc người Đài Loan ông Ang Lee đã được chọn làm đạo diễn giỏi nhất trong phim Brokeback Mountain, một câu chuyện về một mối tình bất ngờ giữa hai chàng cao bồi chăn bò. Ông Lee nói rằng các nhân vật trong phim đã dạy ông một vài điều.

Các nhân vật này dạy cho tất cả chúng tôi, những người làm phim Brokeback Mountain, không những về tất cả những người đàn ông và phụ nữ đồng tính luyến ái bị xã hội bác bỏ tình yêu của họ, mà còn về sự cao cả của tình yêu nữa.

Brokeback Mountain cũng được giải thưởng về cốt chuyện phim.

Nam tài tử George Clooney được chọn làm diễn viên phụ hay nhất trong phim gián điệp Syriana. Trong một năm có nhiều phim đề cập đến những vấn đề gây tranh luận, tài tử Clooney nói rằng Holywood và Viện Hàn Lâm khoa học và Nghệ thuật điện ảnh, là viện trao giải thưởng Ocar, đôi khi vượt ra ngoài dòng sinh hoạt chính của xã hội Mỹ. Ông nói rằng đây không phải là điều xấu.

Chúng tôi là những người đã nói đến bệnh AIDS khi bịnh này chỉ được nhắc tới một cách kín đáo, chúng tôi đã nói về dân quyền khi đề tài này thực sự không được ưa chuộng. Hàn lâm Viện này đã trao cho tài tử Hattie McDaniel một giải Oscar vào năm 1939 khi người Mỹ da đen còn phải ngồi ở những hàng ghế cuối cùng trong các rạp hát. Tôi rất hãnh diện là một thành viên của Hàn Lâm viện này.

Một phim về ca sĩ về nhạc country là Johnny Cash và bà vợ ông là nữ ca sĩ June Carter, đã giúp cho nữ tài tử Reese Witherspoon được giải thưởng nữ diễn viên xuất sắc nhất trong vai June Carter.

Nam tài tử Philip Seymour được trao giải nam diễn viên xuất sắc nhất trong vai văn sĩ Truman Capote trong phim Capote.

Nữ tài tử Rachel Weisz, được giải Oscar về nữ diễn viên phụ hay nhất trong vai vợ một nhà ngoại giao ở Kenya trong phim The Constant Gardener.

Một phim khác quay tại Phi châu, phim Tsotsi, của Nam Phi đã được giải thưởng Oscar về phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

Phim Memoirs of a Geisha với tiêu đề Nhật Bản, được giải Oscar về trang phục và nghệ thuật thu hình, còn phim King Kong được giải Oscar về âm thanh được thực hiện bằng máy tính hay nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG