Đường dẫn truy cập

Lễ trao giải Oscar 2006


Mọi việc đã chuẩn bị xong xuôi cho lễ trao giải của Hàn Lâm điện ảnh lần thứ 78. Đây là lễ giải thưởng điện ảnh hằng năm dành cho những cuốn phim xuất sắc nhất được ngành kỹ nghệ phim ảnh chọn lựa.

Những ngôi sao sáng chói nhất của Hollywood tề tựu đến tham dự nghi lễ trao giải thưởng Oscar trong một nghi lễ huy hoàng được hàng triệu khán giả truyền hình trên khắp thế giới theo dõi.

Những phim được đề cử nhiều giải Oscar năm nay là “ Brokeback Mountain” của đạo diễn Ang Lee ra đời tại Đài Loan. Cuốn phim nói về hai chàng cao bồi đồng tính bị dằng co trong mối quan hệ của họ; cuốn phim “Capote” nói về cuốn tiểu thuyết “In Cold Blood” của nhà văn Truman Capote; và “Good Night and Good Luck” về nhà báo kỳ cựu Edward R. Murrow.

Một cuốn phim nữa được dự tranh tựa đề là “Crash”, nói về thành kiến sắc tộc và chủng tộc tại Los Angeles.

Lễ trao giải kéo dài trong nhiều tiếng đồng hồ trước cả rừng ống kính thu hình từng giây, từng phút những diễn tiến từ hình ảnh các ngôi sao kiểu cách trên tấm thảm đỏ, đến những bài diễn văn đầy nước mắt vui mừng của người được trao giải và các tiệc tùng sau khi lễ bế mạc kéo dài đến đêm khuya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG