Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush kết thúc chuyến công du Pakistan


Tổng Thống Bush kết thúc chuyến công du Pakistan, và hai nhà lãnh đạo đã khẳng định về thế đối tác chiến lược giữa hai nước với sự tiếp tục hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố.

Tổng Thống Bush nói rằng ông và Tổng Thống Pervez Musharraf đã thảo luận về việc làm thế nào đánh bại mạng lưới khủng bố al Qaida.

Ông nói ông tin là Tổng Thống Musharraf vẫn quyết tâm đưa các phần tử khủng bố ra trước pháp luật, và cách hay nhất để đánh bại al Qaida theo lời nhà lãnh đạo Mỹ là chia xẻ thông tin tình báo hữu hiệu.

Hai nhà lãnh đạo cho biết nghị trình đàm phán của hai ông gồm nhiều đề tài trong đó có vấn đề cải cách dân chủ ở Pakistan. Tổng Thống Bush nói rằng rằng dân chủ là tương lai của Pakistan.

Tướng Musharraf đã bênh vực các nỗ lực của chính phủ ông về các biện pháp cải cách dân chủ, và ông nói rằng phụ nữ Pakistan và các cộng đồng thiểu số giờ đây đã được nhiều quyền hơn. Ông cũng bênh vực việc ông giữ đồng thời hai vai trò chính trị và quân sự, và nói rằng hiến pháp Pakistan cho phép ông giữ hai chức vụ.

Pakistan là chặn dừng chân cuối của Tổng Thống Bush trong chuyến công du Nam Á. Trước khi đến Pakistan ông đã đi thăm Ấn Độ và đã bất ngờ đến thăm Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG