Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush: Ấn Độ và Pakistan đều muốn giải quyết vụ Kashmir


Tổng Thống Bush nói rằng các nhà lãnh đạo Ấn Độ và Pakistan mà ông gặp trong tuần này đều theo đuổi việc giải quyết vụ tranh chấp về vùng Kashmir kéo dài đã nhiều thập niên nay.

Tổng Thống Bush đã nói trong một cuộc họp báo tại Islamabad rằng muốn một có một giải pháp thì cần phải có quyết tâm nơi các nhà lãnh đạo ở cấp cao nhất của hai nước, và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục khuyến khích hai nhà lãnh đạo Pakistan và Ấn Độ ngồi lại với nhau.

Nhắc tới tiến trình hòa bình đang tiếp diễn và các biện pháp xây dựng tin tưởng lẫn nhau giữa hai nước thù nghịch có võ khí hạt nhân này, ông Bush nói rằng chắc chắn là bầu không khí đang thay đổi.

Tổng Thống Bush nói rằng Tổng Thống Pervez Musharraf của Pakistan và Thủ Tướng Manmohan Singh của Aán Độ đã tỏ ra là các nhà lãnh đạo dũng cảm và có viễn kiến.

Tướng Musharraf nói rằng những đòi hỏi trước đây của Pakistan về một cuộc trưng cầu dân ý không còn thích hợp nữa, và việc này đã làm nảy sinh một cuộc tranh luận mới tại Pakistan liên quan tới một giải pháp có thể có để giaỉ quyết vấn đề vùng Kashmir .

Tuần trước, ông Singh đã mở một hội nghị bàn tròn với các chính trị gia trong vùng Kashmir thuộc Ấn và nói rằng cần phải có một hiệp định về các vấn đề tự trị và tự quản cho lãnh thổ bị tranh chấp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG