Đường dẫn truy cập

Các công tố viên đề nghị án tù từ 3 đến 4 năm đối với Gary Glitter


Hôm thứ năm, công tố viên trong vụ xử ca sĩ nhạc rock người Anh Gary Glitter đã đề nghị án tù từ 3 đến 4 năm, theo như lời của luật sư biện hộ cho bị can.

Luật sư Lê Thành Kính cho biết công tố viên cũng yêu cầu trục xuất Glitter sau khi thụ án tù.

Glitter bị đưa ra tòa về tội lạm dụng tình dục trẻ em. Khi đến tòa án, Glitter, tên thật là Paul Francis Gadd, đã nói là ông ta vô tội. Ông ta bị bắt hồi tháng 11 năm ngoái tại thành phố Hồ Chí Minh và bị cáo buộc đã lạm dụng tình dục 2 em gái 11 và 12 tuổi tại căn nhà mà ông thuê ở Vũng Tầu.

Glitter nói rằng ông ta chỉ dậy tiếng Anh cho các em gái này, nhưng công an cáo buộc ông ta có nhiều hành vi dâm ô khác nhưng không nói rõ là gì.

Bài tường thuật của hãng thông tấn Reuters nói rằng Việt Nam chưa bao giờ chứng kiến quang cảnh hàng chục nhà báo nước ngoài, chuyên viên thu hình và nhiếp ảnh viên vây quanh một bị can bên ngoài tòa án.

Thông thường, các phiên tòa tại Việt Nam thường được tiến hành một cách kín đáo, phán quyết và bản án được thông báo trên báo chí chính thức hay đài truyền hình nhà nước.

Nhưng đối với phiên xử ông Gary Glitter hôm thứ năm, nhà chức trách đã phá lệ khi mở đường cho sự minh bạch và cởi mở trong cố gắng chứng tỏ cho thế giới thấy Việt Nam là một địa điểm du lịch đứng đắn, có đạo đức gia đình.

Lần đầu tiên, các ký giả nước ngoài được tường trình về thủ tục phiên tòa và được mời vào khuôn viên tòa án để chụp hình và phỏng vấn bị can lúùc đến và lúc rời phiên xử trong 1 ngày.

Họ cũng sẽ được phép vào ngay phòng xử để nghe phán quyết dự trù được tuyên vào lúc 10 giờ sáng thứ sáu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG