Đường dẫn truy cập

Gary Glitter có thể sẽ phải ngồi tù 7 năm tại nhà giam của quân đội Việt Nam


Cựu ca sĩ nhạc rock Gary Glitter có thể sẽ phải ngồi tù 7 năm tại một nhà giam của quân đội ở Việt nam nếu bị cáo này bị tòa xét là can tội có hành vi dâm ô trẻ em trong phiên xử diễn ra vào ngày mồng 1 tháng 3 ở Vũng Tàu.

Tường thuật của nhật báo The Guardian ở Anh trích lời luật sư biện hộ cho Gary Glitter, ông Lê Thành Kính, cho biết ông dự kiến là thân chủ ông sẽ bị tòa xét là có tội, tuy cho đến giờ này Glitter vẫn một mực phủ nhận những cáo giác của phía công tố.

Theo lời ông Lê Thành Kính, nếu bị tòa tuyên phạt 3 năm tù thì Glitter có thể ngồi tù ở nhà giam dân sự, nơi y đang bị giam. Tuy nhiên, trong trường hợp bị tuyên án tù dài hơn, đương sự sẽ phải thọ án ở một nhà tù có điều kiện khó khăn hơn do quân cảnh điều hành.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Gary Glitter tên thật là Paul Gadd, năm nay 61 tuổi. Y đã bị ngồi tù hai tháng ở Anh năm 1999 vì có chứa trong máy vi tính 4 ngàn bức hình dâm ô trẻ em.

Sau khi ra khỏi tù, Glitter đã đến Cuba và sau đó tới Kăm Pu Chia. Tại đây y đã bị câu lưu vào năm 2002 về tội có hành vi tính dục với trẻ em, nhưng giới hữu trách Phnom Penh chỉ ra lệnh trục xuất vĩnh viễn mà không truy tố.

Bị cáo này đến Vũng tàu năm ngoái và đã bị bắt hồi tháng 11 trong lúc tìm cách đáp máy bay đi Thái lan sau khi truyền thông Anh phanh phui mối quan hệ bất chính giữa đương sự với 2 bé gái ở Việt nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG