Đường dẫn truy cập

Al-Qaida dọa mở thêm các cuộc tấn công vào cơ sở dầu hỏa của Ả Rập Saudi


Một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaida tuyên bố sẽ mở thêm các cuộc tấn công nữa vào các cơ sở dầu hỏa của Ả Rập Saudi.

Trong một bản tin đăng tải trên Internet, nhánh al-Qaida trên bán đảo Ả Rập nói rằng các cuộc tấn công sẽ tiếp tục cho đến khi nào các lãnh thổ của họ được giải phóng.

Hãng tin Reuters nói rằng mẩu tin đã nêu tên những phần tử tranh đấu bạo động thiệt mạng trong vụ tấn công nhà máy lọc dầu Abqaiq ở miền đông Ả Rập Saudi hôm thứ sáu.

Theo tin của Reuters thì cả 2 phần tử tranh đấu này đều nằm trong danh sách bị truy nã, tuy nhiên không cho biết thêm chi tiết.

Trong một thông báo trên Internet trước đó, nhóm này tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công và cương quyết sẽ trục xuất hết những người không theo đạo Hồi ra khỏi bán đảo Ả Rập.

Bản tin mô tả cuộc tấn công nhà máy lọc dầu là một thành công và nói rằng những người đánh bom đã xâm nhập qua hàng rào an ninh của nhà máy.

Nhà chức trách Ả Rập Saudi nói rằng nhân viên bảo vệ nhà máy đã nổ súng vào hai chiếc xe của các tên tấn công và hạ sát các tay súng trên xe.

Hai nhân viên an ninh của nhà máy lọc dầu thiệt mạng. Hiện chưa thể biết tính cách xác thực của các mẩu tin trên Internet.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG