Đường dẫn truy cập

Bạo động vẫn tiếp diễn tại Iraq bất chấp lệnh giới nghiêm


Bộ Nội Vụ Iraq loan báo lệnh cấm tất cả mọi xe cộ lưu thông tại thủ đô Baghdad cho tới sáng Thư Hai tuần tới để ngăn chặn đợt sóng bạo động giáo phái nổ ra sau vụ đánh bom một đền thờ Hồi Giáo Shia hôm Thứ Tư vừa qua.

Các giới chức nói rằng, mặc dầu có lệnh giới nghiêm, các phần tử võ trang đã tấn công một căn nhà của người Hồi Giáo Shia ở gần thành phố Baquba, giết chết 12 người.

Tại miền Nam Baghdad, các giới chức nói rằng, đã tìm thấy xác của 14 biệt kích cảnh sát sau các cuộc đụng độ đem hôm qua.

Và tại thủ đô Baghdad, các phần tử võ trang bắn vào đám tang của một nhà báo có tiếng làm việc cho Đài truyền hình Ả Rập al-Arabiya khiến ít nhất ba cảnh sát viên thiệt mạng.

Tại các nơi khác, cảnh sát nói rằng một cuộc tấn công bằng xe bom tại thành phố Karbala của người Hồi Giáo Shia ở miền Nam đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Iraq nói rằng, cuộc nội chiến nếu nổ ra thì sẽ không bao giờ chấm dứt được nên ông sẽ bố trí xe tăng trên đường phố để ngăn ngừa tình trạng đó.

Trong khi đó, khối chính trị chính của người Ả Rập Sunni nói rằng họ có thể sẽ chấm dứt cuộc tẩy chay việc thành lập một chính phủ mới nếu Thủ Tướng chính phủ Iraq theo đúng lời hứa để làm dịu bớt cuộc khủng hoảng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG