Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc biện minh cho vụ bán quyền điều hành 6 hải cảng cho công ty Dubai


Tòa Bạch Ốc đang biện minh cho dự tính bán các hoạt động vận chuyển đường biển tại các cảng biển then chốt cho một công ty do Liên hiệp Các Tiểu vương quốc Ả rập làm chủ.

Hôm thứ tư, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Scott McClellan nói rằng tất cả mọi quan tâm về vấn đề an ninh quốc gia liên quan đến thương vụ này đều đã được xem xét cẩn thận.

Các đại biểu Quốc hội thuộc Đảng Cộng hòa và Dân chủ lên tiếng phản đối kế hoạch này về mặt an ninh. Thỏa thuận này sẽ cho phép Công ty Dubai Ports World của Liên hiệp các Tiểu vương Quốc Ả rập đảm nhiệm hầu hết các hoạt động vận chuyển đường biển tại 6 thành phố của Hoa Kỳ, kể cả New York, Philadelphia và Baltimore.

Ông McClellan nói rằng không nên đối xử với công ty của Liên hiệp các Tiểu vương quốc Ả rập này theo một tiêu chuẩn khác hơn so với công ty của nước Anh hiện đang điều hành các hoạt động vận chuyển đường biển liên hệ.

Các đại biểu Quốc hội thuộc Đảng Cộng hòa đã hối thúc chính quyền của Tổng thống Bush hoãn thương vụ này lại, nếu không thì có thể họ sẽ đưa ra các luật lệ để ngăn chặn nó.

Hôm thứ ba, Tổng thống Bush nói rằng ông sẽ phủ quyết bất cứ đạo luật nào muốn tìm cách hủy bỏ thương vụ liên hệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG