Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Palestine phải công nhận Israel nếu muốn nhận tài trợ của Hoa Kỳ


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng Hoa Kỳ không có một “đối tác trong hòa bình” với chính quyền Palestine do nhóm Hồi giáo cực đoan Hamas đứng đầu.

Chiều thứ Ba, Tổng Thống Hoa Kỳ nói với các nhà báo rằng nhóm Hamas phải nhìn nhận quyền tồn tại của Israel, nều thẩm quyền Palestine muốn tiếp tục nhận được sự tài trợ của Hoa Kỳ.

Trước đó, tại Cairo, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice nói rằng nhóm Hồi giáo Hamas phải chấm dứt khủng bố và chọn một thái độ chính trị nếu họ muốn lãnh đạo thành công một chính quyền cho nhân dân Palestine.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ phát biểu sau khi gặp Ngoại Trưởng Ai Cập Ahmed Aboul Gheit, vào lúc bà bắt đầu chuyến đi Trung Đông nhằm thuyết phục các nước Arập phải có một thái độ cứng rắn hơn, đối với chính quyền Palestine do nhóm Hamas lãnh đạo.

Bà Rice hy vọng các nước Ả rập sẽ cùng nhau hợp tác để gây sức ép lên Hamas để nhóm này từ bỏ bạo động và thừa nhận nhà nước Israel.

Dịp này, Ngoại Trưởng Ai Cập ông Aboul Gheit phát biểu rằng ông tin là chính quyền Palestine sẽ ý thức được là họ cần phải hợp tác để có hiệp định hòa bình với Israel.

Sau khi rời Ai Cập, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ sẽ đi Ả rập Saudi và Liên hiệp các Tiểu Vương Ả rập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG