Đường dẫn truy cập

Palestine đang phải đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính


Lãnh tụ Palestin, Mahmoud Abbas, nói rằng thẩm quyền Palestin hiện đang phải đối phó với một cuộc khủng hoảng tài chính vì các lệnh trừng phạt mà Israel áp đặt lên tân chính phủ do phe Hamas lãnh đạo.

Ông Abbbas lên tiếng như vậy mấy tiếng đồng hồ sau khi quyền thủ tướng Israel Ehud Olmert nói rằng thẩm quyền Palestin đang biến thành một tổ chức khủng bố.

Ông Olmert nói rằng Israel sẽ không tiếp xúc với chính phủ Palestin và khuyến nghị cộng đồng quốc tế hãy cô lập chính phủ do phe Hamas lãnh đạo. Nội các Israel cũng quyết định ngưng 50 triệu đô la tiền thuế mỗi tháng trả cho người Palestin.

Nhưng nội các Israel đã bác bỏ một số đề nghị mạnh tay hơn thế, trong số này có đề nghị cấm tất cả mọi người Palestin đi ngang qua lãnh thổ của Israel.

Thủ tướng được ủy nhiệm của phe Hamas , ông Ismail Haniyeh nói rằng lệnh chế tài của Israel đưa ra nhắm đánh bại ý chí của nhân dân Palestin sau khi nhóm của ông đoạt được thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử.

Các giới chức bộ Ngân Khố Hoa Kỳ cũng phong tỏa tài sản của một đoàn thể bất vụ lợi có tên là KindHearts trụ sở tại Ohio vì họ nói đoàn thể này có liên hệ với tổ chức tranh đấu bạo động Hamas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG