Đường dẫn truy cập

Dân hồi giáo tại Pakistan tiếp tục biểu tình


Các tín đồ Hồi Giáo tại miền Tây Bắc Pakistan tiếp tục biểu tình phản đối những tranh biếm họa Nhà Tiên Tri Muhammad khi Trưởng Ban Chính Sách Đối Ngoại Liên Hiệp Âu Châu tới Ả Rập Saudi, và nói rằng Âu Châu kính trọng Hồi Giáo.

Cuộc biểu tình phản đối tại Pakistan bắt đầu sáng hôm nay khi các sinh viên biểu tình tuần hành tới các trường đại học khác nhau trong thành phố Peshawa, kêu gọi dân chúng tham gia cuộc biểu tình. Họ ném đá vào các văn phòng và các cửa tiệm khi tuần hành.

Cảnh sát đã bắn hơi cay mắt và sử dụng dùi cui để giải tán những người biểu tình khi họ tìm cách đi tới dinh tỉnh trưởng.

Tại Jeddah, trưởng ban chính sách đối ngoại Liên Hiệp Âu Châu, ông Javier Solana nói rằng Âu Châu không bao giờ muốn xúc phạm các tín đồ Hồi Giáo và sẽ không bao giờ làm như vậy.

Ông Solana đưa ra ý kiến vừa kể khi ông gặp người đứng đầu Tổ Chức Hội nghị Hồi Giáo gồm 57 thành viên, ông Ekmeleddin Ihsanoglu. Vụ xáo trộn này nổ ra vì những tranh biếm họa nhà Tiên Tri Muhammad do một nhật báo Đan Mạch đăng hồi tháng 9 năm ngoái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG