Đường dẫn truy cập

Hamas nói không sợ áp lực cắt viện trợ của quốc tế


Tổ chức tranh đấu Hamas nói rằng họ sẽ không thể để bị áp lực của điều họ gọi là những đe dọa bắt bí của quốc tế liên quan tới vấn đề viện trợ. Nhà lãnh đạo hàng đầu của Hamas, ông Khaled Meshaal nói trong nhật báo Guardian của Anh ngày hôm nay rằng tổ chức của ông không sờn lòng trước những hành vi “hối lộ, đe dọa và bắt bí.”

Ông cũng nói rằng tổ chức của ông sẽ không bao giờ công nhận tính cách chính đáng của một quốc gia Do Thái được thiết lập trên lãnh thổ của người Palestine. Nhưng ông cũng nói thêm rằng tổ chức Hamas sẵn sàng thương thuyết về một nền hòa bình lâu dài.

Trong khi đó, tại Mascơva, Tổng Thống Vladimir Putin lập lại lời tuyên bố ngày hôm qua của “Bộ Tứ Quốc Tế về Vùng Trung Đông” kêu gọi Hamas công nhận quyền tồn tại của Israel và kiềm chế những tuyên bố quá khích.

Ông cũng nói rằng việc cắt viện trợ cho Palestine là một sai lầm. “Bộ Tứ Quốc Tế” gồm Hoa Kỳ , Liên Hiệp Âu Châu, Nga và Liên Hiệp Quốc hôm qua có nói tại London rằng các khoản viện trợ cho nhân dân Palestine trong tương lai sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có sự cam kết theo đuổi đường lối bất bạo động.

Tổ chức Hamas bị Hoa Kỳ sắp loại là một tổ chức khủng bố đã thắng với đa số áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội Palestine hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG