Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Palestine chiếm trụ sở quốc hội tại Gaza


Những người được chứng kiến nói rằng một nhóm các cảnh sát viên Palestine đã bắn súng chỉ thiên và chiếm tòa nhà quốc hội tại thành phố Gaza ngày hôm nay.

Các nhân chứng nói rằng khảng 30 cảnh sát viên tiến vào khu nhà trụ sở quốc hội và đóng cổng lại. Người ta nhìn thấy một số cảnh sát viên chiếm lĩnh các vị trí trên nóc nhà. Hiện chưa được rõ tại sao cảnh sát lại chiếm tòa nhà này.

Tuần trước, cảnh sát Palestine và những người hoạt động thuộc Đảng Fatah đã tổ chức các cuộc biểu tình trên khắp vùng Bờ Tây sông Jordan và dải Gaza sau khi thành phần Fatah lâu nay vẫn nắm vị trí thống trị bị tổ chức tranh đấu Hamas đánh bại trong cuộc bầu cử quốc hội hôm Thứ Tư.

Những người biểu tình đòi các nhà lãnh đạo đảng Fatah phải từ chức, và cũng cảnh cáo việc để cho tổ chức Hamas kiểm soát lực lượng an ninh Palestine.Trong khi đó thì “bộ tứ quốc tế” giúp giaỉ quyết vấn đề vùng Trung Đông đã nhóm họp tại London ngày hôm nay.

Một nhà lãnh đạo hàng đầu của tổ chức Hamas đã kêu gọi các nước cấp viện đừng cắt viện trợ cho thẩm quyền Palestine sau chiến thắng của tổ chức tranh đấu này. Nhà lãnh đạo tổ chức Hamas, ông Ismail Haniyeh đã đưa ra lời kêu gọi của ông tại một cuộc họp báo ngày hôm nay trong thành phố Gaza.

Ông kêu gọi bộ tứ này gồm Hoa Kỳ, Nga, Liên Hiệp Âu Châu và Liên Hiệp Quốc nhận biết nhu cầu của nhân dân Palestine và để cho viện trợ tài chánh được tiếp tục.

Nhà lãnh đạo tổ chức Hamas nói rằng, việc tiếp tục ủng hộ như vậy sẽ thúc đẩy vùng này tiến tới ổn định chứ không phải là gia tăng căng thẳng và áp lực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG