Đường dẫn truy cập

Khu Tự Trị Người Trang ở Quảng Tây báo cáo 125 vụ buôn bán trẻ em và phụ nữ trong năm 2005


Khu Tự Trị của Người Trang ở tỉnh Quảng Tây của Trung quốc đã báo cáo 125 vụ buôn bán trẻ em và phụ nữ trong năm 2005, tăng 123,2% so với năm 2004. Tường thuật của Tân hoa xã trích thuật các số liệu của Công an Quảng Tây cho biết như thế hôm thứ tư.

Các giới chức ở đây nói thêm rằng trong tháng 7 vừa qua, cảnh sát Quảng Tây, phối hợp với giới hữu trách Việt nam, đã phá vỡ 12 đường giây buôn người, bắt giữ 37 nghi phạm và giải cứu 105 nạn nhân là phụ nữ và trẻ em Việt nam. Những nạn nhân này đã được đưa về Việt nam.

Kể từ năm 2001, các lực lượng công an cảnh sát ở Quảng Tây đã phát hiện 100 vụ buôn người, bắt giữ gần 200 nghi phạm, và giải cứu tổng cộng khoảng 1800 phụ nữ và trẻ em Việt nam bị mang bán sang Trung quốc.

Theo luật lệ hiện hành ở Trung quốc, tội mua bán phụ nữ và trẻ em có án tù từ 5 đến 10 năm, và những kẻ chủ mưu các vụ án nghiêm trọng có thể lãnh án tử hình hoặc bị tù chung thân. Các chuyên gia Liên hiệp quốc đã làm việc trong nhiều năm qua với cả hai chính phủ Việt nam và Trung quốc để tìm cách ngăn chận tệ nạn buôn người.

Họ cho biết rằng tệ nạn này ở Trung quốc dường như đang trên đà gia tăng và số tuổi của các nạn nhân cũng có xu thế nhỏ hơn trước. Phần lớn các nạn nhân người Việt nam bị mang bán sang các địa điểm mại dâm ở tỉnh Quảng Tây, và trong thời gian gần đây, số nạn nhân bị mang bán sang tỉnh Quảng Đông ở kế cận, cũng bắt đầu gia tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG