Đường dẫn truy cập

Cuộc thương thuyết giữa Âu Châu và Iran về vấn đề hạt nhân bị bế tắc


Ngoại trưởng Đức tuyên bố rằng cuộc thương thuyết giũa Âu châu với Iran về vấn đề hạt nhân đã tiến vào ngõ cụt, và 3 nước Đức, Pháp, và Anh tin rằng nên đưa Iran ra trước Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc.

Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeir tuyên bố như thế ngày hôm nay sau khi họp với các vị ngoại trưởng của Anh, Pháp tại Berlin. Cuộc họp khẩn được triệu tập sau khi Iran thực hiện lại công tác nghiên cứu nhiên liệu hạt nhân hồi đầu tuần này.

Truyền thông Nga trích lời ngoại trưởng Sergei Lavrov nói rằng các đặc sứ cao cấp của Nga, Hoa kỳ, Trung quốc và 3 nước Anh, Pháp, Đức sẽ họp tại London vào tuần tới để bàn về vấn đề Iran. Trước đây, Nga và Trung quốc phản đối ý kiến đưa Iran ra trước Hội đồng bảo an.

Các quốc gia Tây phương cảnh cáo rằng sau khi Iran thực hiện lại công tác nghiên cứu nhiên liệu hạt nhân, rất có thể họ sẽ bị đưa ra trước Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc.

Trong khi đó, các nguồn tin ngoại giao nói rằng tuy Iran đã tháo bỏ các dụng cụ niêm phong của Liên hiệp quốc ở 3 cơ sở hạt nhân nhưng Iran chưa có ngay khả năng để bắt đầu tinh luyện uranium.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG