Đường dẫn truy cập

Luật sư biện hộ Lê Thành Kính hy vọng Gary Glitter nhận tội


Luật sư biện hộ cho Gary Glitter ở Việt nam hy vọng rằng cựu ca sĩ nhạc rock người Anh này sẽ nhận tội có hành vi dâm ô với trẻ em trong trường hợp vụ án được đưa ra xét xử.

Tường thuật hôm thứ hai của hãng thông tấn Pháp trích lời luật sư Lê Thành Kính cho biết việc hợp tác đầy đủ với tòa án chắc chắn sẽ phù hợp với quyền lợi của nghi can này.

Ông Kính nói thêm rằng cho tới nay Glitter vẫn tiếp tục bác bỏ cáo giác của nhà chức trách Việt nam, nhưng nếu đương sự thú nhận là có hành vi dâm ô với trẻ em thì công việc biện hộ của ông sẽ dễ dàng hơn.

Các công tố viên ở tỉnh Bà rịa-Vũng tàu đã đề nghị khởi tố Gary Glitter về tội có hành vi dâm ô với hai bé gái tuổi từ 11 đến 12. Oâng Nguyễn Văn Xung, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, cũng xác nhận rằng cựu ca sĩ năm nay 61 tuổi này có thể lãnh án nhẹ hơn nếu y chịu nhận tội trước tòa.

Ông Xung nói thêm rằng vì Glitter là người ngoại quốc cho nên đồng thời với việc xét xử dựa theo luật pháp Việt nam thì tòa án cũng sẽ suy xét đến các yếu tố ngoại giao. Luật sư Lê Thành Kính cho hay trong trường hợp thân chủ ông bị tòa xét là có tội, ông sẽ thỉnh cầu tòa án ra lệnh trục xuất ngõ hầu thân chủ ông khỏi phải ngồi tù thêm ở Việt nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG