Đường dẫn truy cập

Hàng trăm người Hồi Giáo Shia biểu tình phản đối bạo động


Hôm thứ sáu, các nạn nhân của 2 vụ đánh bom tự sát tại Karbala và Ramadi đã bắt đầu được an táng, trong khi hàng trăm người Hồi Giáo Shia mở cuộc tuần hành qua các đường phố trong thủ đô Baghdad để phản đối tình trạng bạo động đang tiếp diễn.

Các vụ đánh bom hôm thứ năm, đã gây thiệt mạng cho 115 người Iraq, là vụ bạo động dữ dội nhất kể từ sau cuộc bầu cử hồi tháng 12 năm ngoái. Một trong các cuộc tấn công khủng bố xảy ra tại một trung tâm tuyển mộ cảnh sát trong thị trấn Ramadi ở miền tây Iraq.

Hàng trăm người Hồi Giáo Shia tham gia cuộc tuần hành phản đối các thành phần nổi dậy mà người ta cho là đã thực hiện các vụ bạo động.

Trong khi đó, Bộ Trưởng Ngoại Giao Anh, ông Jack Straw đã thực hiện một chuyến đi thăm các binh sĩ Anh đồn trú trong thành phố Basra ở miền nam Iraq mà không loan báo trước. Theo các giới chức Anh thì mục đích chuyến đi của ông Straw để đánh giá tình hình tại Iraq sau cuộc bầu cử.

Và các giới chức quân đội Mỹ tại Iraq cho biết 11 binh sĩ đã bị tử thương trong các vụ bạo động hôm thứ năm. Hai binh sĩ thiệt mạng vì bom trong khi đang tuần phòng tại một địa điểm nằm về hướng bắc thủ đô Baghdad. Hai binh sĩ khác bị tử thương trong một vụ đánh bom tự sát nhắm vào các tân binh cảnh sát. Và 2 binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến đã bị thiệt mạng trong một vụ tấn công trong thành phố Fallujah ở miền tây Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG