Đường dẫn truy cập

Cựu Phó Tổng Thống Syri bị tố cáo là phản bội


Các đại biểu quốc hội Syri đã tố cáo cựu Phó Tổng Thống Abdel-Hakim Khaddam là phản bội khi ông ngụ ý chính phủ của Tổng Thống Bashar al-Assad có nhúng tay vào vụ ám sát cựu Thủ Tướng Liban, ông Rafiq Hariri.

Trong một phiên họp quốc hội ngày hôm nay, các đại biểu quốc hội tố cáo ông Khaddan là đã tấn công vào danh dự của đất nước và làm nhục hằng triệu nhân dân Syri.

Trong một cuộc phỏng vấn được mạng lưới truyền hình al-Arabiyah phát đi ngày hôm qua, ông Khaddan đã nói rằng, Tổng Thống Syri nói với ông Hariri rằng ông sẽ tiêu diệt bất cứ ai tìm cách cản trở quyết định của Syri.

Ông Khaddan nói rằng lời đe dọa vừa kể đã được đưa ra chỉ vài tháng trước khi ông Hariri bị ám sát hồi tháng Hai năm nay.

Một cuộc điều tra của Liên Hiệp Quốc về vụ ám sát này đã tìm thấy bằng chứng về việc nhân viên tình báo Syri nhúng tay vào vụ sát hại này. Chính phủ Damas đã phủ nhận cáo buộc vừa kể.

Ông Khaddan đã nói với đài truyền hình ai-Arabiya rằng không cơ quan an ninh nào của Syri có thể quyết định về việc ám sát ông Hariri nếu không có sự chấp thuận của giới thẩm quyền cao hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG