Đường dẫn truy cập

Iran nói sẽ phản ứng mạnh với bất cứ hành vi gây hấn nào của Israel


Iran hứa sẽ đáp ứng mạnh đối với bất cứ hành vi gây hấn nào của Israel trong lúc tình trạng thù nghịch giữa chính phủ hai nước ngày càng gia tăng.

Lời cảnh cáo mới nhất của chính phủ Tehran được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn Bộ Trưởng Quốc Phòng Iran, ông Mostafa Mohammad Najar, ngày hôm nay của Thông tấn xã chính thức của Nước Cộng hòa Hồi Giáo này.

Ông Najar đã đáp lại những câu hỏi về tình trạng gia tăng căng thẳng với Israel, trong đó có những lời đồn đại về một cuộc tấn công của Israel nhắm vào các cơ sở hạt nhân của Iran. Bộ Trưởng Quốc Phòng Iran nói rằng quân đội Iran sẽ đáp ứng nhanh, mạnh và gây nhiều tàn phá đối với bất cứ một cuộc tấn công nào như vậy.

Israel là nước tố cáo rằng Iran đang tiến tới việc phát triển các võ khí hạt nhân. Iran phủ nhận những cáo giác vừa kể và khẳng định rằng những hoạt động hạt nhân của họ chỉ có mục đích hòa bình như sản xuất điện năng.

Quan hệ ngoại giao giữa Iran và Israel đã căng thẳng thêm khi Tổng Thống Iran đưa ra những lời tuyên bố gây nhiều tranh cãi. Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad đã đòi xóa tên Israel trên bản đồ thế giới. Ông Mahmoud Ahmadinejad cũng tỏ ý nghi ngờ về vụ tàn sát người Do Thái hồi Thế Chiến Thứ Hai và đề nghị di chuyển quốc gia Israel tới lãnh thổ Âu Châu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG