Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran nghi ngờ về việc nhiều triệu người Do Thái bị giết trong thế chiến thứ II


Tổng thống Iran, Mahmoud Ahmadinejad lại một lần nữa tỏ ý nghi ngờ về việc nhiều triệu người Do Thái bị giết hại trong vụ Đại Thảm sát thời đệ nhị thế chiến.

Phát biểu tại một cuộc hội thảo ở Tehran ngày hôm qua, ông Ahmadinejad đã đề cập tới quốc gia của người Do Thái để kêu gọi tất cả các quốc gia Hồi giáo hỗ trợ tích cực cho người Palestine.

Nhà lãnh đạo Iran nói rằng ‘cho dù vụ đại thảm sát có thật sự xảy ra ở Âu châu đi nữa thì tại sao người Palestine lại phải trả giá cho vụ này?’ Ông nói thêm rằng vụ đại thảm sát là một cái cớ mà một số người nại ra để hậu thuẫn cho chủ nghĩa Đại Do thái của Israel.

Những phát biểu tương tự mà ông Ahmedinejad đưa ra hồi tuần trước đã gặp phải sự đả kích dữ dội của các nhà lãnh đạo Âu châu, Hoa kỳ và Nga. Hai tháng trước, vị tổng thống Iran cũng tạo một làn sóng công phẫn khi ông nói rằng Israel nên bị xóa tên khỏi bản đồ thế giới.

Chính phủ Hoa kỳ nói rằng quan điểm của ông Ahmedinejad là đáng chê trách và phát biểu của ông cho thấy tầm quan trọng của những nỗ lực nhằm ngăn không cho Tehran có được khả năng chế tạo vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG